Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Phương pháp tu hoc piano don gian cho người mới

Bất kỳ ai cũng có thể tu hoc piano don gian tại nhà hoặc đăng ký một khóa học phổ thông nào đó. Tự học piano đơn giản để chơi những bài nhạc nhẹ hay những bài thông dụng ở các dịp lễ như Happy new year, Jingle bells hay Happy birthday để chúc mừng sinh nhật của một ai đó chẳng hạn.

Hoc piano don gian

Để tu hoc piano don gian thì trước hết bạn cần lên dây cót tinh thần để có đủ ý chí và sự kiên nhẫn nhất định vì không thể một sớm một sớm một chiều mà có thể đánh đàn ngay được. Piano đòi hỏi người chơi phải có chút nhẫn nại, trải qua một khoảng thời gian luyện tập mới có thể làm chủ được những phím đàn với hai màu đen trắng.

Phương pháp tu hoc piano don gian

Phương pháp thứ nhất: tu hoc piano don gian theo video tutorial

Đây là một phương pháp học đã có từ lâu nhưng nhờ sự phổ biến mạnh mẽ của Youtube nên các video tutorial dạy đàn cho người tu hoc piano don gian trở nên nhiều vô kể, tiếng Việt có, tiếng Anh có, bạn cứ thoải mái chọn cho mình những video nào cảm thấy dễ và hứng thú để theo học.

Các video tutorial sẽ đánh mẫu và tua chậm lại những đoạn cần thiết để bạn có thể quan sát và tập theo một cách dễ dàng nhất. Ưu điểm của phương pháp này là người học không cần phải biết kiến thức nhạc lý vẫn có thể tập được bài hát mình yêu thích, nhưng đây cũng là một hạn chế nếu người học muốn phát triển khả năng chơi piano về lâu dài. Tốt nhất nếu có ý định học nghiêm túc và nâng cao kỹ năng piano thì bạn nên theo phương pháp tu hoc piano don gian thứ hai.

Phương pháp thứ hai: tu hoc piano don gian theo cách bài bản

Đây là phương pháp hoc piano don gian dành cho những ai thực sự nghiêm túc muốn phát triển kỹ năng chơi đàn về lâu dài, đòi hỏi người học phải có sự kiên trì cũng như quyết tâm nhất định.

Tu hoc piano don gian

Bước đầu tiên khi theo phương pháp học bài bản chính là tìm tài liệu, giáo trình phù hợp dành cho người mới bắt đầu. Bạn phải học các kiến thức nhạc lý căn bản, sau đó là những bài tập làm quen với phím đàn piano.

Những bài tập về nhịp phách, luyện ngón sẽ có độ khó tăng dần qua mỗi bài học, bạn phải tuân thủ nghiêm túc theo yêu cầu của giáo trình hoặc tài liệu, tuyệt đối không được nôn nóng đốt cháy giai đoạn, sẽ làm ảnh hưởng đến kỹ năng chơi đàn về sau.

Một số lưu ý khi tu hoc piano don gian:
  • Tìm giáo trình phù hợp dành cho người mới bắt đầu
  • Bám sát giáo trình, học và luyện tập nghiêm túc các bài học giáo trình đề ra
  • Tư thế ngón tay và bàn tay đặt trên phím đàn phải đúng như hướng dẫn
  • Tư thế ngồi ngay ngắn, không cong vẹo (tham khảo tư thế ngồi chơi đàn piano)
  • Không nên tập quá nhanh hoặc bỏ qua các bài tập, đặc biệt là những bài luyện ngón
  • Mỗi ngày đều dành chút thời gian để ôn luyện, hoặc có thể ít hơn nhưng phải đều đặn
Cơ bản là vậy, trong quá trình tu hoc piano don gian bạn sẽ tự rút ra được những kinh nghiệm riêng cho bản thân. Nếu tuân thủ nghiêm túc theo giáo trình thì chắc chắn một điều các kỹ năng chơi đàn của bạn sẽ phát triển qua mỗi ngày luyện tập, đến lúc nào đó bạn chợt nhận ra các bản nhạc yêu thích sẽ không còn làm khó bạn nữa.

hoc piano online / tự học piano đệm hát

Lời kết dành cho người tu hoc piano don gian

Đây là hai phương pháp hiện nay dành cho người tu hoc piano don gian, bạn cần xác định xem bản thân muốn luyện tập lâu dài và nâng cao kỹ năng chơi đàn hay chỉ là luyện tập một số bài yêu thích để chơi cho vui rồi chọn cho mình phương pháp thích hợp để theo học. Chúc bạn sớm thành công!